Đào tạo chuẩn ISO/IEC 17025:2017

Hà Nội QMS

Chuyên nghiệp – Tận tình – Chu đáo

Tiêu chuẩn ISO/IEC 17025:2017 có vai trò gì?

Tiêu chuẩn ISO/IEC 17025 ban đầu là ISO/IEC Guide 25, được phát hành lần đầu tiên vào năm 1978, tiếp theo là năm 1982 và 1990. Tiêu chuẩn đưa ra các yêu cầu về QUẢN LÝ và KỸ THUẬT nhằm tạo ra sự tin cậy trong hoạt động của các phòng thí nghiệm và tạo ra niềm tin của Khách hàng khi sử dụng dịch vụ thí nghiệm.

Tiêu chuẩn ISO/IEC 17025: 2017 áp dụng phù hợp cho tổ chức thực hiện hoạt động đo lường và thử nghiệm (gọi chung là Phòng thí nghiệm). Tiêu chuẩn này đưa ra các yêu cầu mà Phòng thí nghiệm phải đáp ứng nếu muốn chứng minh rằng mình đang áp dụng một hệ thống quản lý chất lượng; có năng lực kỹ thuật để đưa ra các kết quả đo lường, thử nghiệm có giá trị sử dụng và đảm bảo độ tin cậy cao. 

Lợi ích của việc xây dựng, áp dụng và công nhận Tiêu chuẩn ISO/IEC 17025:2017

Năng lực kỹ thuật và quản lý chất lượng của Phòng thí nghiệm được xác định và nâng cao. Đảm bảo tính chính xác, độ tin cậy của kết quả đo lường, thử nghiệm.

Phòng thí nghiệm được công nhận (Accredited Laboratories) chính là tiền đề cho việc thừa nhẫn lẫn nhau (Mutual Recognition Arrangement – MRA) song phương hoặc đa phương về kết quả đo lường, thử nghiệm.

Công nhận phòng thí nghiệm (Accreditation laboratory) hiện nay không còn là vấn đề của mỗi quốc gia mà nó đã trở thành vấn đề mang tính khu vực và toàn cầu, nhất là trong giao lưu thương mại hiện nay với xu thế phát triển theo hướng toàn cầu hóa và khu vực hóa, cơ sở giao lưu thương mại hầu hết đều dựa vào chứng thư kết quả đo lường, thử nghiệm.

Công nhận phòng thí nghiệm cuối cùng là để phục vụ cho giao lưu thương mại giữa các nước, khu vực và quốc tế. Công nhận phòng thí nghiệm cũng góp phần thúc đẩy giao lưu về kinh tế, khoa học kỹ thuật làm cho sản phẩm “Sản xuất tại Việt Nam” nhanh chóng vươn xa và hội nhập vào thị trường khu vực và thế giới.

Lý do bạn nên chọn Hà Nội QMS

Chất lượng là ưu tiên hàng đầu

Với đội ngũ chuyên gia, giảng viên và hệ thống đối tác liên kết chuyên ngành về đo lường, thử nghiệm. HanoiQMS tự tin khẳng định khả năng đáp ứng các yêu cầu của khách hàng. với chất lượng đào tạo tin cậy và đảm bảo, hướng tới mục tiêu làm hài lòng khách hàng.

Giải pháp toàn diện

HanoiQMS cung cấp dịch vụ trọn gói, đa dạng từ đào tạo nguồn nhân lực, tư vấn xây dựng Phòng thí nghiệm, cung cấp thiết bị đo lường, thử nghiệm, hỗ trợ tư vấn pháp lý và đăng ký cấp phép theo yêu cầu của cơ quan quản lý các cấp, đăng ký công nhận đạt chuẩn quốc tế ISO/IEC 17025:2017, hỗ trợ tối đa yêu cầu của khách hàng thông qua 1 đầu mối dịch vụ.

Phương pháp đào tạo linh hoạt

HanoiQMS triển khai linh hoạt các khoá đào tạo, đáp ứng tối ưu về thời gian, khoảng cách và phương pháp truyền tải kiến thức. Thông qua các hình thức đào tạo phù hợp với mọi khách hàng:

  • Giảng viên đào tạo trực tiếp, tại HanoiQMS hoặc tại Phòng thí nghiệm
  • Giảng viên đào tạo trực tuyến, bằng cách truyền tải bài giảng kết hợp hình ảnh, âm thanh thông qua máy tính/điện thoại.
  • Tự học trên cơ sở dữ liệu Bài giảng số của HanoiQMS

Chi phí tối ưu

Với việc cung cấp dịch vụ dành riêng cho Phòng thí nghiệm; trọn gói và toàn diện kết hợp phương pháp đào tạo linh hoạt, phù hợp với từng yêu cầu riêng của khách hàng để đảm bảo chi phí hợp lý nhất cho các dịch vụ HanoiQMS cung cấp.

Dịch vụ đào tạo tại HanoiQMS tuân thủ theo đúng qui định, tiêu chuẩn phòng thí nghiệm.

Các khoá đào tạo về Tiêu chuẩn ISO/IEC 17025:2017

Khi xây dựng phòng thí nghiệm, bước đầu tiên và cũng là bước quan trọng hàng đầu đó là chuẩn bị nguồn nhân lực có năng lực phù hợp:

  • Về giáo dục, trình độ chuyên môn, đào tạo, kiến thức kỹ thuật, kỹ năng và kinh nghiệm (trích yêu cầu mục 6.2.2 Tiêu chuẩn ISO/IEC 17025:2017)
  • Đảm bảo năng lực (kỹ năng thành thạo) khi thực hiện hoạt động đo lường, thử nghiệm (trích yêu cầu mục 6.2.3 Tiêu chuẩn ISO/IEC 17025:2017)

HanoiQMS chuyên tổ chức các khoá đào tạo đáp ứng phù hợp với Tiêu chuẩn ISO/IEC 17025: 2017 dành cho nhân sự Phòng thí nghiệm và nhân sự có liên quan như: quản lý Phòng thí nghiệm,phụ trách chất lượng, phụ trách kỹ thuật, kiểm định/hiệu chuẩn viên, thử nghiệm viên, nhân sự quản lý tài liệu, hồ sơ của Phòng thí nghiệm, …

Khóa 1

Nhận thức chung về Hệ thống quản lý Phòng thí nghiệm theo Tiêu chuẩn ISO/IEC 17025: 2017

Khóa 2

Đánh giá độ không đảm bảo đo theo Tiêu chuẩn ISO/IEC 17025: 2017

Khóa 3

Lựa chọn và xác nhận giá trị sử dụng của phương pháp thử nghiệm, hiệu chuẩn theo Tiêu chuẩn ISO/IEC 17025: 2017

KHóa 4

Đảm bảo giá trị sử dụng của kết quả thử nghiệm, hiệu chuẩn theo Tiêu chuẩn ISO/IEC 17025: 2017

Khóa 5

Chuyên gia đánh giá nội bộ Hệ thống quản lý Phòng thí nghiệm theo Tiêu chuẩn ISO/IEC 17025: 2017

Khóa 6

Các khoá đào tạo nâng cao, thiết kế theo yêu cầu riêng của Khách hàng dành cho hiệu chuẩn viên/nghiệp vụ kiểm định phương tiện đo (tại đây), thử nghiệm viên (tại đây)

Tại sao nên chọn HanoiQMS

Đội ngũ giảng viên chuyên ngành

Độ ngũ giảng viên kinh nghiệm trên 10 năm.

HanoiQMS có thoả thuận hợp tác và liên kết trong lĩnh vực khoa học công nghệ với Hội đo lường Việt Nam; hệ thống các Phòng thí nghiệm có năng lực được công nhận theo Tiêu chuẩn ISO/IEC 17025:2017 và mạng lưới giảng viên, chuyên gia kỹ thuật, cộng tác viên chuyên ngành thử nghiệm trên cả nước; HanoiQMS tự tin cung cấp giải pháp đào tạo tin cậy; khẳng định chất lượng là ưu tiên hàng đầu; hướng tới mục tiêu làm hài lòng Khách hàng.

Phương pháp đào tạo linh hoạt

Khóa đào tạo đa dạng, linh hoạt kết hợp lý thuyết & thực hành

HanoiQMS triển khai linh hoạt các khoá đào tạo, đáp ứng tối ưu về thời gian, khoảng cách và phương pháp truyền tải kiến thức kết hợp giữa lý thuyết và thực hành. Thông qua các hình thức đào tạo phù hợp với mọi Khách hàng:

  • Giảng viên đào tạo lý thuyết và thực hành trực tiếp, tại HanoiQMS hoặc tại Phòng thí nghiệm
  • Giảng viên đào tạo lý thuyết trực tuyến, bằng cách truyền tải bài giảng kết hợp hình ảnh, âm thanh thông qua máy tính/điện thoại; kết hợp đào tạo thực hành trực tiếp, tại HanoiQMS/đối tác của HanoiQMS hoặc tại Phòng thí nghiệm
  • Tự học lý thuyết trên cơ sở dữ liệu Bài giảng số của HanoiQMS; kết hợp đào tạo thực hành trực tiếp, tại HanoiQMS/đối tác của HanoiQMS hoặc tại Phòng thí nghiệm

Giải pháp toàn diện

Giải pháp từ triển khai, đào tạo tới thực hành và bàn giao.

HanoiQMS cung cấp dịch vụ trọn gói, đa dạng từ đào tạo nguồn nhân lực, tư vấn xây dựng Phòng thí nghiệm, cung cấp thiết bị đo lường, thử nghiệm; hỗ trợ tư vấn pháp lý và đăng ký cấp phép theo yêu cầu của cơ quan quản lý các cấp; đăng ký công nhận đạt chuẩn quốc tế ISO/IEC 17025:2017; hỗ trợ tối đa yêu cầu của Khách hàng thông qua 1 đầu mối dịch vụ.

Chi phí tối ưu

Phù hợp với mọi đối tượng, gói đào tạo đa dạng.

Với việc cung cấp dịch vụ dành riêng cho Phòng thí nghiệm; trọn gói và toàn diện kết hợp phương pháp đào tạo linh hoạt, phù hợp với từng yêu cầu riêng của Khách hàng để đảm bảo chi phí hợp lý nhất cho các dịch vụ HanoiQMS cung cấp.

Tư vấn khóa đào tạo

Vui lòng gửi yêu cầu, chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay với quý khách để tư vấn, báo giá, lịch học và giải đáp mọi thắc mắc về khóa học.